Datblygwyd Pecyn Cymorth Rheoli Newid i gynorthwyo ac arwain rheolwyr gyda'r broses o newid. Dylid ei ddarllen ar y cyd â'r Polisi Newid Sefydliadol Cymru Gyfan (OCP).
Hefyd datblygwyd taflen i helpu staff ymgysylltu'n weithredol â staff eraill.
Datblygu strategaeth gyfathrebu fewnol i gyfleu'ch negeseuon allweddol;
Cyfarfod â chynrychiolwyr undebau llafur, fel rhan o'r cytundeb gweithio mewn partneriaeth;
Dilyn Polisi Newid Sefydliadol Cymru Gyfan lle bo hynny'n briodol;
Gwybod beth yw eich dyletswyddau cyfreithiol, cynnwys W&OD ar ddechrau'r broses i gynghori a chefnogi;
Siarad â'ch rhanddeiliaid mewnol ac allanol yn uniongyrchol trwy gyfathrebu wedi'i dargedu, e.e. staff, cleifion, gofalwyr, ac ati;
Cynnwys pawb wrth wneud penderfyniadau trwy ymgynghori effeithiol ac amserol i:
Cofiwch: mae cyfathrebu ac ymgynghori effeithiol bob amser yn bwysig, nid dim ond yn ystod cyfnodau o newid.
Deall y daith emosiynol y mae pob unigolyn yn mynd drwyddi wrth wynebu newid - o glywed y newyddion hyd at ddod i delerau â'r ôl-effeithiau. Mae'r daith hon, fel rheol, yn cynnwys teimlo:
yn enwedig mewn prosiect ailgynllunio/ rheoli newid gwasanaeth anodd, trwy:
greu gweledigaeth ar gyfer y dyfodol;
cysylltu nodau unigolion a thimau â thargedau sefydliadol;
gosod esiampl;
cerdded o amgylch a chael eich gweld;
creu diwylliant sefydliadol yn seiliedig ar fod yn agored ac yn ymddiriedaeth.
i gael y gorau o'ch gweithwyr o ran perfformiad a chadarnhau eu hymrwymiad i'r sefydliad
Defnyddiwch dechnegau datrys problemau fel: