Neidio i'r prif gynnwy

Gwybodaeth i Atgyfeirwyr

Sut mae’r gwasanaeth WE:THRIVE yn gweithio? 

Pan fyddwn yn derbyn eich atgyfeiriad, byddwn yn dyrannu'r person rydych chi wedi'i atgyfeirio at un o'n timau yn seiliedig ar eu lleoliad. Mae pob tîm yn cynnwys Arbenigwr Cyflogaeth a Gweithiwr Cymorth Arbenigol. Bydd eich claf yn gweithio gyda'r ddau aelod o'r tîm ar wahanol gamau o'u taith gyda ni. 

Mae'n bosibl y bydd eich claf yn cael ei roi ar restr aros, os yw'r galw am ein gwasanaeth yn uchel bryd hynny. Bydd ein tîm yn gofyn i'ch claf a hoffent gael eu hychwanegu at ein rhestr aros os yw ein llwyth achosion yn llawn. 

Ar ôl cael ei dderbyn, bydd Arbenigwr Cyflogaeth neu Weithiwr Cymorth Arbenigol eich claf yn cysylltu â nhw i drefnu cyfarfod wyneb yn wyneb. Byddant yn trefnu lle addas i gyfarfod - gallai fod yn gaffi, yn Hyb Awdurdod Lleol neu eu tîm iechyd meddwl cymunedol. Mae gennym gyfyngiadau ar gyfarfod yn y cartref. Os gallwch ddod i'r cyfarfod hefyd, efallai y byddwn yn gallu cwrdd yng nghartref eich claf. 

Yn y cyfarfod wyneb yn wyneb hwn, bydd ein haelod o’r tîm yn dweud mwy wrthych am y gwasanaeth. Os yw'ch claf yn hapus i fwrw ymlaen, byddwn yn dechrau trwy lenwi rhai ffurflenni syml fel y gallwn ddysgu mwy am eich claf a sut y gallwn helpu. 

Bydd y cyfarfod nesaf gydag un o'n Harbenigwyr Cyflogaeth a fydd yn trafod y math o swydd y mae eich claf ei heisiau, gan roi'r ffocws arnynt a'r hyn sy'n eu hysbrydoli a'u hysgogi. Gyda'n gilydd, byddwn yn gwneud cynllun i gyflawni eu nodau. Gallwn helpu eich claf i ysgrifennu CV os nad oes ganddynt un eisoes.  Byddwn hefyd yn trafod a ydynt yn dymuno datgelu eu heriau iechyd meddwl a chorfforol i ddarpar gyflogwyr. Rydym yma i gefnogi eich claf a chael ein harwain ganddynt i sicrhau canlyniad cadarnhaol.   

Byddwn yn parhau i gwrdd â'ch cleient yn rheolaidd. Gyda'n gilydd byddwn yn chwilio am swyddi neu hyfforddiant addas, yn siarad am bryderon a allai fod ganddynt - fel technegau cyfweld am swyddi, ac yn trafod sut maen nhw'n teimlo am y broses hyd yn hyn. Byddwn yno i'w helpu a'u harwain, a byddwn hefyd yn hapus i gysylltu â chyflogwyr ar eu rhan (gyda'u caniatâd) i ddod o hyd i'r rôl iawn, Fel tîm, byddwn yn anelu at fod wedi cysylltu â darpar gyflogwr o fewn pedair wythnos i'w dyddiad cychwyn gyda'r gwasanaeth. 

Pan gynigir cyflogaeth i'ch claf neu ar unrhyw gam arall o'r broses hon, gall ein Harbenigwr Cyflogaeth helpu'ch claf i wneud cyfrifiadau "gwell eu byd" i sicrhau, os ydynt ar fudd-daliadau, na fyddant yn waeth eu byd am dderbyn swydd â thâl. 

Ar y pwynt hanner ffordd, tua diwedd mis pedwar, bydd eich claf a'i Arbenigwr Cyflogaeth yn cael adolygiad manylach o'u cynnydd hyd yn hyn. Beth sydd wedi gweithio iddyn nhw a beth sydd ddim? A oes angen newid unrhyw beth i'w helpu i gael gwaith cyflogedig?  

Ym mis naw, os nad ydynt wedi llwyddo i sicrhau gwaith, bydd yr Arbenigwr Cyflogaeth yn mynd dros eu CV a dogfennau galwedigaethol eraill y maent wedi'u llunio gyda'i gilydd ac yn adolygu eu taith ac yn eu cyfeirio at wasanaethau eraill os yw'n briodol. Gallwch ailatgyfeirio at y gwasanaeth gymaint o weithiau ag y dymunwch. Bydd y Gweithiwr Cymorth Arbenigol yn cwblhau cyfweliad ymadael â'ch claf, fel y gallwn ddysgu sut i wella'r gwasanaeth. 

 

Beth sy'n digwydd pan fydd fy nghlaf yn cael cynnig swydd? 

Pan fydd eich claf yn cael cynnig swydd, efallai y bydd yn pryderu am sut i gyrraedd y gwaith, beth i'w wisgo, neu'r agweddau cymdeithasol yr ydym i gyd yn cael trafferth â nhw pan fyddwn yn dechrau swydd newydd. Dyma lle bydd eu Gweithiwr Cymorth Arbenigol yn eu cefnogi. Bydd eu Gweithiwr Cymorth Arbenigol yn defnyddio eu gwybodaeth a'u sgiliau i gefnogi eich claf yng ngham nesaf y daith.  

Yn ystod yr wythnos cyn iddynt ddechrau ar eu swydd newydd, byddant yn cwrdd â'r Gweithiwr Cymorth Arbenigol ac yn trafod unrhyw bryderon sydd ganddynt. Gallai'r rhain gynnwys sut y byddant yn fforddio cael y bws i’r gwaith cyn y siec cyflog cyntaf, neu sut i siarad â rheolwr am eu heriau iechyd meddwl a chorfforol.  

Bydd y Gweithiwr Cymorth Arbenigol yn helpu i arwain eich claf; gallant gyfarfod â'r rheolwr newydd os yw'ch claf eisiau iddynt wneud hynny. Gallant hefyd drafod addasiadau rhesymol gyda'r rheolwr newydd neu gyfeirio'r rheolwr at ffyrdd o gefnogi eich claf yn y gweithle. 

Unwaith y bydd eich claf yn dechrau ei swydd newydd, bydd y Gweithiwr Cymorth Arbenigol yn cysylltu â nhw eto i weld sut maen nhw'n ei wneud. O hynny ymlaen, bydd eich claf yn cwrdd â'i Weithiwr Cymorth Arbenigol yn ôl yr angen.  

Tua phedwar mis ar ôl dechrau ei swydd newydd, bydd y Gweithiwr Cymorth Arbenigol yn cwblhau cyfweliad ymadael â'ch claf i'n helpu i nodi'r hyn sydd wedi mynd yn dda a ffyrdd y gallwn wella'r gwasanaeth. 

Os bydd eich claf yn penderfynu ar unrhyw adeg nad yw am gael gwasanaethau'r Gweithiwr Cymorth Arbenigol, mae hynny'n iawn - bydd yn cynnal y cyfweliad ymadael a'r adolygiad terfynol o'r dogfennau. 

 

Pam atyfeirio at y gwasanaeth WE:THRIVE? 

Profir bod gweithio yn dda i Iechyd Meddwl trwy ddarparu  

  • ffynhonnell incwm 

  • ymdeimlad o hunaniaeth 

  • cyswllt a chyfeillgarwch ag eraill 

  • trefn a strwythur cyson 

  • cyfleoedd i gyfrannu ac ennill sgiliau. 

Mae Wellbeing Empowerment Through Holistic Recovery & Inclusive Vocational Engagement (WE:THRIVE)  yn ddull gweithredu arloesol i helpu pobl sydd â heriau iechyd meddwl a chorfforol yn ardal Caerdydd a’r Fro. 

Mae'r Gwasanaeth wedi'i fodelu ar fenter Lleoliad a Chymorth Unigol mewn Gofal Sylfaenol (IPSPC) San Steffan. 

Ein nod yw annog a chefnogi cyfranogwyr drwy fabwysiadu ymagwedd holistaidd at les ac adferiad trwy fanteisio ar waith sy’n seiliedig ar eu cryfderau, sgiliau a dewisiadau, gan arwain at ganlyniadau iechyd meddwl gwell. Mae'r gwasanaeth WE:THRIVE ar gyfer unrhyw un sydd eisiau cymorth i gael gwaith cystadleuol â thâl fel rhan o'u taith adfer. 

Mae WE:THRIVE yn seiliedig ar 8 egwyddor IPS sy'n deillio o dystiolaeth, y profwyd eu bod yn helpu i wella canlyniadau iechyd meddwl. 

 

Beth yw'r meini prawf cymhwysedd? 

  • Mae'n rhaid i'r person rydych yn ei atgyfeirio gydsynio i gael eich atgyfeirio ac i ni gysylltu â nhw.  

  • Dylai'r person sy'n cael eu hatgyfeirio fod yn barod i gael gwaith. 

  • Rhaid bod y person sy’n cael eu hatgyfeirio fod wedi cael caniatâd i weithio yn y Deyrnas Unedig. Os ydynt ar fisa, rhaid i'r fisa ddatgan y byddent yn gymwys i hawlio budd-daliadau pe bai angen. 

  • Mae'n rhaid bod gan y person sy'n cael eu hatgyfeirio gyflwr iechyd meddwl a/neu gorfforol sy'n rhwystr i'w bywyd gwaith hyd yn hyn. 

  • Ni ddylai’r person sy’n cael eu hatgyfeirio fod ar raglen gyflogaeth neu ddarpariaeth arall gan yr Adran Gwaith a Phensiynau neu Lywodraeth Cymru. 

  • Rhaid i'r person sy'n cael eu hatgyfeirio fod o oedran gweithio. 

  • Ni ddylai’r person sy’n cael eu hatgyfeirio fod yn cael cymorth cyflogaeth, ac eithrio gan y Ganolfan Byd Gwaith, er enghraifft (ond heb fod yn gyfyngedig i): 

  • Rhaglen Gwaith ac Iechyd. 

  • Cymorth Cyflogaeth Personol Unigol. 

  • Gwasanaethau Lleol a chymorth rhanbarthol. 

  • Cynghorwyr Cyflogaeth i Wella Mynediad i Therapïau Seicolegol. 

Os hoffech wneud atgyfeiriad ar ran eich defnyddiwr gwasanaeth/cleient, dilynwch y ddolen: WE:THRIVE Atgyfeiriad ar ran rhywun arall

 

Dilynwch ni