Neidio i'r prif gynnwy

Gwybodaeth i Atgyfeirwyr

Sut mae’r gwasanaeth WE:THRIVE yn gweithio? 

Pan fyddwch yn atgyfeirio at y gwasanaeth WE:THRIVE, mae gweithdrefn sy’n cael ei dilyn. Yn gyntaf, mae'r atgyfeiriad yn cael ei frysbennu. Rydym yn ceisio sicrhau bod gennym yr holl wybodaeth sydd ei hangen arnom, yn ogystal â gwirio cymhwysedd i dderbyn y gwasanaeth. Os oes unrhyw broblemau ar hyn o bryd, bydd rhywun o'r tîm yn cysylltu â chi.  

Mae’n bosibl y bydd y person yr ydych yn eu hatgyfeirio yn cael eu rhoi ar restr aros am y gwasanaeth, mae hyn yn arferol ac oherwydd y galw ar y gwasanaeth. Dyma hefyd pam mae amserlen o 9 mis ar y rhan hon o'r gwasanaeth. Cysylltir â’r person yr ydych yn eu hatgyfeirio i roi gwybod iddynt a ydynt yn cael eu derbyn neu a ydynt ar restr aros. 

Unwaith y bydd y person yr ydych yn eu hatgyfeirio yn cael eu derbyn ar lwyth achosion, bydd Gweithiwr Cymorth Cyflogaeth yn cael ei ddyrannu ar eu cyfer, a fydd yn cysylltu â nhw i drefnu cyfarfod wyneb yn wyneb. Bydd y cyfarfod hwn yn digwydd o fewn 10 diwrnod gwaith (2 wythnos) o gael eu derbyn i'r gwasanaeth. Bydd y person rydych yn eu hatgyfeirio a’u Gweithiwr Cymorth Cyflogaeth yn penderfynu ar ble i gwrdd - gallai fod yn gaffi, yn Hyb Awdurdod Lleol neu swyddfa’r Tîm Iechyd Meddwl Cymunedol/swyddfa Meddyg Teulu er enghraifft. Yr unig le na allwn gwrdd yw mewn preswylfa. 

Yn y cyfarfod wyneb yn wyneb hwn, bydd y Gweithiwr Cymorth Cyflogaeth yn siarad â’r person rydych yn eu hatgyfeirio am ba fathau o swyddi maent yn dymuno eu cael, gan roi’r ffocws arnyn nhw a'r hyn sy'n eu hysbrydoli a'u cymell. Gyda'i gilydd, byddant yn trafod hyn a gwneud cynlluniau tymor hir, canolig a byr i geisio cyflawni hyn. Byddant hefyd yn ysgrifennu CV, os nad oes un yn bodoli eisoes, ac yn trafod beth yw anghenion y gwasanaeth hwn. Rydyn ni yma i gefnogi'r person rydych chi wedi'u hatgyfeirio ac i gael ein harwain ganddyn nhw i'w helpu i gyflawni canlyniad cadarnhaol, sy'n canolbwyntio ar gyflogaeth gystadleuol. Byddwn hefyd yn trafod a ydynt am ddatgelu eu hiechyd meddwl i ddarpar gyflogwyr a’r effeithiau y gallai hyn eu cael. 

Fel tîm, bydd y person a atgyfeiriwyd a'u Harbenigwr Cyflogaeth yn anelu at fod wedi cysylltu am y tro cyntaf â darpar gyflogwr o fewn 4 wythnos i ddyddiad dechrau'r gwasanaeth.  

Yn ystod y mis cyntaf o ryngweithio â gwasanaeth yr IPSPC, bydd y person a atgyfeiriwyd gennych yn cwrdd â'u Harbenigwr Cyflogaeth yn wythnosol, gyda'i gilydd byddant yn chwilio am swyddi neu hyfforddiant addas, yn siarad am bryderon a allai fod ganddynt - fel technegau cyfweliad swydd, ac yn trafod sut maent yn teimlo am y broses hyd yn hyn. Bydd disgwyl iddynt arwain y broses hon, nodi a gwneud cais am swyddi y mae ganddynt ddiddordeb ynddynt, yn ogystal â chynnal eu CV a'u pecyn gwaith. Byddwn yno i helpu ac arwain, a byddwn hefyd yn hapus i gysylltu â chyflogwyr ar eu rhan (a chyda'u caniatâd) i ddod o hyd i'r rôl iawn iddynt. 

Yn yr ail fis o ryngweithio â’r IPSPC, byddant yn cyfarfod bob yn ail wythnos, ac ym mhob cyfarfod o’r pwynt hwnnw ymlaen byddant hwy a’u Harbenigwr Cyflogaeth yn adolygu’r CV ac yn ei ddiweddaru os oes ganddynt unrhyw beth i’w ychwanegu ers y cyfarfod diwethaf, gan gynnwys adolygu cynlluniau a sut mae'r chwiliad swydd yn mynd rhagddo.  

Ar y pwynt hanner ffordd, tua diwedd mis 4, bydd y person rydych wedi'u hatgyfeirio a'u Harbenigwr Cyflogaeth yn cael adolygiad manylach o'r cynnydd hyd yn hyn. Beth sydd wedi gweithio a beth sydd heb weithio? A oes angen newid unrhyw beth i'w helpu i gael gwaith cyflogedig?  

O fis 4 i 8 byddant yn cyfarfod â'u Harbenigwr Cyflogaeth o leiaf unwaith y mis.  

Ym mis 9, os yw’r person y gwnaethoch eu hatgyfeirio wedi bod yn aflwyddiannus wrth sicrhau gwaith, bydd eu Harbenigwr Cyflogaeth yn mynd dros eu CV a dogfennau galwedigaethol eraill y gallent fod wedi’u llunio gyda’i gilydd ac yn adolygu’r daith ac yn cyfeirio at wasanaethau eraill os yw’n briodol. Gall defnyddwyr gwasanaeth ailgyfeirio yn ôl at y gwasanaeth gymaint o weithiau ag y dymunant, ond bob tro dim ond am 9 mis y gallant fod yn agored i wasanaethau. Bydd gofyn iddynt gwblhau cyfweliad ymadael, fel y gallwn ddysgu beth y gallwn ei wneud yn well i helpu i gadw'r gwasanaeth hwn yn berthnasol ac wedi'i deilwra i'n defnyddwyr gwasanaeth. 

Ar unrhyw gam o’r broses hon, pan gynigir cyflogaeth iddynt, bydd eu Harbenigwr Cyflogaeth yn gwneud y cyfrifiad “Gwell Eich Byd” i sicrhau, os ydynt ar fudd-daliadau, na fyddant ar eu colled am dderbyn swydd â thâl. 

 

Pam atyfeirio at y gwasanaeth WE:THRIVE? 

Profir bod gweithio yn dda i Iechyd Meddwl trwy ddarparu  

  • ffynhonnell incwm 

  • ymdeimlad o hunaniaeth 

  • cyswllt a chyfeillgarwch ag eraill 

  • trefn a strwythur cyson 

  • cyfleoedd i gyfrannu ac ennill sgiliau. 

  

Mae Wellbeing Empowerment Through Holistic Recovery & Inclusive Vocational Engagement (WE:THRIVE)  yn ddull gweithredu newydd i helpu pobl sydd â phroblemau iechyd meddwl yn ardal Caerdydd a’r Fro.   

Mae'r Gwasanaeth wedi'i fodelu ar fenter Lleoliad a Chymorth Unigol mewn Gofal Sylfaenol (IPSPC) San Steffan ac mae wedi'i wreiddio yn y timau trin iechyd meddwl.  

Ein nod yw annog a chefnogi cyfranogwyr drwy fabwysiadu ymagwedd holistaidd at les ac adferiad trwy fanteisio ar waith sy’n seiliedig ar eu dymuniadau a'u cymhellion, gan arwain at ganlyniadau iechyd meddwl gwell. Mae'r gwasanaeth WE:THRIVE ar gyfer unrhyw un sydd eisiau cymorth i gael gwaith cystadleuol â thâl fel rhan o'u taith adfer.   

Mae WE:THRIVE yn seiliedig ar 8 egwyddor IPS sy'n deillio o dystiolaeth, y profwyd eu bod yn helpu i wella canlyniadau iechyd meddwl. 

 

Beth yw'r meini prawf cymhwysedd? 

  • Y cyntaf a'r pwysicaf yw bod yn rhaid i'r person yr ydych yn eu hatgyfeirio gydsynio i gael eu hatgyfeirio i'r gwasanaeth ac i ni gysylltu â nhw.  

  • Dylai'r person sy'n cael eu hatgyfeirio fod yn barod i gael gwaith 

  • Rhaid bod y person sy’n cael eu hatgyfeirio fod wedi cael caniatâd i weithio yn y Deyrnas Unedig. 

  • Mae’n rhaid bod gan y person sy’n cael eu hatgyfeirio gyflwr iechyd meddwl sydd/sydd wedi bod yn rhwystr i’w bywyd gwaith hyd yn hyn. 

  • Ni ddylai’r person sy’n cael eu hatgyfeirio fod ar raglen gyflogaeth neu ddarpariaeth arall gan yr Adran Gwaith a Phensiynau neu Lywodraeth Cymru. 

  • Rhaid i'r person sy'n cael eu hatgyfeirio fod o oedran gweithio. 

  • Ni ddylai’r person sy’n cael eu hatgyfeirio fod yn cael cymorth cyflogaeth, ac eithrio gan y Ganolfan Byd Gwaith, er enghraifft (ond heb fod yn gyfyngedig i): 

    • Rhaglen Gwaith ac Iechyd. 
    • Cymorth Cyflogaeth Personol Unigol. 
    • Gwasanaethau Lleol a chymorth rhanbarthol. 
    • Cynghorwyr Cyflogaeth i Wella Mynediad i Therapïau Seicolegol. 
       
Os hoffech wneud atgyfeiriad ar ran eich defnyddiwr gwasanaeth/cleient, dilynwch y ddolen isod: 

WE:THRIVE Atgyfeiriad ar ran rhywun arall

 

Dilynwch ni