Mae'n werth ailadrodd bod rôl y rheolwr llinell wrth ymgysylltu yn hanfodol. Mewn Ymddiriedolaethau llai, mae'n bosibl bod uwch ymarferwyr arweinwyr yn adnabod pob rheolwr yn ôl eu henw/golwg, ond mae hyn yn annhebygol mewn Ymddiriedolaethau mwy. Unwaith eto, rydych chi'n ddibynnol ar y llinell i weithredu polisïau a phrosesau yn gywir ac yn effeithiol, ac i gyfleu negeseuon a phenderfyniadau strategol yn briodol. I'r tîm, y rheolwr llinell yw'r person unigol a fydd yn effeithio fwyaf ar forâl a chymhelliant, felly mae ei sgiliau rheoli pobl yn hynod bwysig.
Mae'n bwysig bod yr hyfforddiant hwn yn digwydd yn gynnar, efallai hyd yn oed cyn i'r unigolyn ymgymryd â'i rôl newydd. Yn anochel, bydd rhai dysgu pethau sy'n canolbwyntio ar dasgau, megis rheoli cyllideb, ond dylai mwyafrif yr hyfforddiant ganolbwyntio ar reoli pobl. Ystyriwch ‘gyfeillio’ rheolwyr newydd gyda rheolwyr mwy profiadol y gwyddys eu bod yn dda am reoli eu timau.
Gellir cyflawni'r eglurder hwn trwy ganllaw, neu lasbrint, neu restr o gymwyseddau ymddygiadol gyda disgrifiadau. Y peth pwysig i'w sicrhau yw bod pob rheolwr llinell yn deall yr ymddygiadau y dylent eu mabwysiadu, a'r rhai y dylent eu hosgoi.
Defnyddiwch bob cyfle - cyfarfodydd, gweithdai, hyfforddiant ar bynciau eraill fel iechyd a diogelwch, amrywiaeth, rheoli perfformiad ac ati - i sicrhau bod y negeseuon am ymddygiadau rheoli pobl da yn cael eu hailadrodd. Gall fod yn hawdd iawn i reolwyr lithro i’r modd ‘tasg’ pan fydd y pwysau ymlaen.
Mae rheolwyr sy'n ymgysylltu fel arfer yn mabwysiadu arddull hyfforddi gyda'u timau, gan gynnwys hyfforddi perfformwyr gwael i wella. Daw'r arddull hon yn naturiol i rai pobl, tra bydd angen i eraill ddysgu'r technegau. Gall rheolwyr y gwyddys eu bod yn hyfforddwyr da weithredu fel mentoriaid i eraill sy'n gymharol newydd i egwyddorion hyfforddi.
Mae rhai sefydliadau'n defnyddio adborth 360 neu 180 gradd, gan alluogi rheolwyr i gael darlun crwn o'u perfformiad. Fodd bynnag, gall hyn fod yn ddrud, yn enwedig os caiff ei weithredu ar bob lefel reoli. Dewis arall yw cynnig teclyn hunanasesu i reolwyr y gallant ei ddefnyddio - naill ai ar gyfer hunan-fyfyrio yn unig, neu ar gyfer ei rannu â'u rheolwr eu hunain a/neu eu tîm. Mae offeryn hunanasesu 28 seiliedig ar ymchwil IES ynghlwm wrth y canllaw hwn fel atodiad, i'w ddefnyddio yn eich sefydliad. Mae wedi'i anelu at reolwyr llinell a chanolig, ond efallai yr hoffech roi cynnig arni'ch hun!
Mae hyn bob amser yn beth anodd i'w wneud, yn enwedig os nad yw'r sefyllfa'n gwella ar ôl y cam hyfforddi a bod angen defnyddio gweithdrefnau ffurfiol. Fodd bynnag, mae gweddill y tîm yn gwerthfawrogi mynd i'r afael â pherfformiad ac ymddygiad gwael yn y tîm, felly mae'n debygol o godi lefelau ymgysylltu yn gyffredinol. Dim ond ychydig weithiau yn eu bywydau y bydd rhaid i lawer o reolwyr fynd â phobl trwy brosesau disgyblu ffurfiol, felly mae'n bwysig iawn nid yn unig darparu hyfforddiant, ond hefyd gefnogaeth gan AD ynglŷn â pha bolisïau a gweithdrefnau i'w defnyddio.